Thời gian gần đây, cái tên BAIC Beijing X7 trở thành tâm điểm bàn tán của những người Việt mê và sử dụng xe Trung Quốc. Cùng timoto.vn tìm hiểu và đánh giá xe BAIC Beijing X7 nhé.
Nếu BAIC Beijing X7 lăn bánh trên đường, ít ai ngờ rằng mẫu xe này có giá dưới 1 tỷ đồng nhờ sở hữu ngôn ngữ thiết kế tương lai cao cấp, hiện đại. Dù biết đây là xe “tàu” nhưng phải thừa nhận rằng Beijing X7 quá đẹp và khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe Trung Quốc hiện nay tại Việt Nam.
Beijing X7 được xây dựng trên nền tảng BFMA mới của BAIC. So với các mẫu CUV phân khúc C khác, Beijing X7 có thân hình bề thế hơn, với kích thước tổng thể DxRxC là 4.710 x 1.892 x 1.715 mm.
Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng ở đầu xe sử dụng công nghệ LED, phù hợp với xu hướng thiết kế trong tương lai. Hầu hết các đường nét ở đầu xe đều thẳng, giúp Beijing X7 trông rộng hơn so với thực tế khi nhìn từ phía trước.
Chiếm diện tích lớn nhất là lưới tản nhiệt hình lục giác sơn đen bóng toát lên vẻ nam tính, thể thao. Hai cụm đèn pha được nối với nhau bởi sự bố trí hài hòa của các cầu nối mạ crôm sáng bóng. Nét cơ bắp mạnh mẽ của Beijing X7 còn được thể hiện rõ nét qua họa tiết dập nổi trên mui xe.
Beijing X7 có phần thân xe khá “mượt”, với những đường nét bo tròn tinh tế tạo cảm giác chuyển động ngay cả khi xe đứng yên. Điểm đắt giá nhất là tay nắm cửa có thể chìm xuống khi di chuyển và tự động mở rộng, giúp người dùng mở cửa dễ dàng hơn. Tính năng này giống trên xe hạng sang Range Rover Evoque.
Phần mui xe có thiết kế thấp hơn để có kiểu dáng đẹp và cá tính. Để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách, hàng ghế sau được trang bị cửa kính tối màu. “Dàn chân” phía dưới là loại 18 hoặc 19 inch, cấu tạo 5 chấu kép, dạng xoáy thể thao.
Nhìn vào đuôi xe Beijing X7, khách hàng dễ liên tưởng đến mẫu SUV Việt Nam VinFast Lux thông qua cụm đèn hậu nối liền, sử dụng các đường nét chấm phá tạo điểm nhấn. Hệ thống ống xả kép có dạng hình thang đối xứng trông rất hài hòa.
Khám phá khoang lái của Beijing X7, khách hàng sẽ còn bất ngờ hơn nữa bởi sự hiện đại đến choáng ngợp tưởng chừng chỉ có ở các dòng xe sang của Đức.
Khoang lái của Beijing X7 thực sự là một bầu trời công nghệ với những trang thiết bị hiện đại nhất. Điểm nhấn đầu tiên là màn hình kép 12,3 inch, gồm bảng đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm giống xe “mẹ”, hiển thị rõ nét ấn tượng.
Điểm nhấn tiếp theo là màn hình cảm ứng để điều chỉnh hệ thống điều khiển trong khu vực sang số, vốn thường chỉ thấy trên các sản phẩm Land Rover.
Trong khi đó, cần số phản lực khiến khách hàng liên tưởng đến các mẫu xe của Audi. Vô-lăng của Beijing X7 áp dụng thiết kế đáy phẳng, kết hợp với nhiều nút bấm tiện lợi hiện đại, tạo cảm giác lái thú vị.
Với lợi thế trục cơ sở dài lên đến 2800mm nhưng chỉ có 2 hàng ghế nên hành khách sẽ có khoảng để chân rất thoải mái. Trong khi đó, Honda CR-V 2022 có chiều dài cơ sở 2660mm nhưng có thể trang bị tới 3 hàng ghế. Không chỉ vậy, Beijing X7 còn sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh hiếm có trong phân khúc C-Class CUV.
Phiên bản thường Beijing X7 chỉ có ghế nỉ, hàng ghế trước chỉ có thể chỉnh tay. Phiên bản cao cấp nhất có ghế da chỉnh điện phía trước, có thêm nhớ vị trí ghế lái và hệ thống sưởi / thông gió cho cả 2 hàng ghế.
Bảng giá xe BAIC Beijing X7, ĐVT: Triệu đồng | |||
Phiên bản | 1.5 MT | 1.5 Elite | 1.5 Premium |
Giá công bố | 528 | 658 | 688 |
Giá xe BAIC Beijing X7 lăn bánh tham khảo, ĐVT: Triệu đồng | |||
TP.HCM | 603 | 746 | 779 |
Hà Nội | 614 | 759 | 793 |
Tỉnh/thành khác | 584 | 727 | 760 |
Với mức giá rẻ đáng kinh ngạc, nó có thiết kế nội ngoại thất và “chất” của một chiếc xe hơi hạng sang. Tuy nhiên, khi nói đến xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều khách hàng Việt Nam e ngại về chất lượng thực sự của Beijing X7. Vì vậy, “tân binh” này vẫn cần thêm thời gian để khẳng định chất lượng của mình.