Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 - Dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ với mức giá HẤP DẪN

Đánh giá xe Ford Ecosport 2020 – Dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ với mức giá HẤP DẪN

21/11/2021
0 Comments

 

Ford EcoSport sở hữu thiết kế mạnh mẽ, gầm cao, nhỏ gọn
Ford EcoSport sở hữu thiết kế mạnh mẽ, gầm cao, nhỏ gọn

 

 

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ FORD ECOSPORT

 

Phân khúc SUV cỡ nhỏ hay SUV đô thị từ lâu đã ghi dấu ấn của Ford EcoSport, với vai trò và phong cách đầu tiên cho phân khúc này tại Việt Nam. Các mẫu xe Ford đang cạnh tranh với Hyundai Kona và Honda HR-V.

 

Ngoài ra, các chuyên gia đánh giá xe Ford EcoSport phiên bản mới cũng chịu ảnh hưởng nhẹ từ các mẫu xe gia đình 7 chỗ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

 

Đây là dòng xe tiên phong cho phân khúc SUV đô thị nhỏ gọn trong năm 2014. Chiếc xe này có thể coi là sự thay thế hoàn toàn cho Ford Escape đã gặt hái được nhiều thành công trong quá khứ.

 

So với phiên bản tiền nhiệm, xe Ford EcoSport được phát triển để phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển thường xuyên trong đô thị. Nhưng vẫn có khoảng sáng gầm cao cho những người dựng xe hay di chuyển qua các đoạn đường ngập nước mà không quá khó khăn.

 

Và ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này đã được nhiều người đón nhận và bán ra khá tốt. Khiến các đối thủ ra đi không hồi kết như Hyundai i20 Active hay Chevrolet Trax.

 

Đầu năm 2018, thương hiệu Ford ra mắt phiên bản EcoSport nâng cấp với những cải tiến vượt trội, đặc biệt là hai phiên bản động cơ mới mạnh mẽ và hiện đại hơn.

 

Động cơ Ecoboost 1.0L cho công suất lên đến 123 mã lực với công nghệ tăng áp mạnh mẽ. Năm 2018, bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ hai tân binh Honda HR-V và Hyundai Kona, Ford EcoSport vẫn đạt doanh số 4.844 chiếc.

 

Phiên bản 2020 vẫn gần như “nguyên trạng”, không có nâng cấp nào đáng kể so với 2018 facelift. Trong khi các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V.

 

Đặc biệt Hyundai Kona hay Kia Soluto sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, trang bị hiện đại… khiến nhiều người mua phân vân có nên mua hay không?

 

Thiết kế đậm chất Mỹ, dấu ấn cao, nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ, nội thất thoáng, giá bán “vừa túi tiền”… Dòng xe này nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe compact đô thị hạng B được ưa chuộng ngay từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2014.

 

Từ khi ra mắt Ford EcoSport Facelift 2018 cho đến nay, thiết kế và trang bị của xe vẫn được giữ nguyên.

 

Điều này đôi khi khiến người mua “ngán ngẩm” và trong tâm thế mong đợi sự đột phá mới của EcoSport khi bước sang thế hệ mới.

 

Ford EcoSport 2020 được Ford Việt Nam phân phối trong nước với 5 phiên bản: 1.5MT Ambiente, 1.5AT Ambiente, 1.5AT Trend, 1.5AT Titanium, 1.0AT Titanium.

 

ĐÁNH GIÁ XE FORD ECOSPORT 2020 – NGOẠI THẤT MẠNH MẼ ĐÚNG CHẤT THỂ THAO

 

Đánh giá xe Ford EcoSport được thể hiện như một chiếc SUV nhỏ gọn từ thiết kế ngoại hình và khả năng vận hành cao. Các đường nét khá mạnh mẽ, rắn rỏi, đậm chất xe Mỹ nói chung và xe Ford nói riêng.

 

Đánh giá mặt trước xe

 

Phần đầu xe Ford EcoSport 2020 thu hút với lưới tản nhiệt hình ảnh, hốc hút gió phía dưới. Thiết kế lưới đen dạng tổ ong tiết kiệm bên trong. Bên ngoài là các thanh crom sáng bóng chạy ngang liên kết với đường viền Crom xung quanh.

 

Cụm đèn pha vuốt dài, được nhấn sâu theo đường viền gần nắp ca-pô kết hợp với đèn sương mù tạo hình tam giác phía dưới tạo cảm giác đầu xe.

 

Có lẽ vì tối ưu giá bán nên hệ thống đèn của xe nhìn chung đã “lỗi thời”, nhất là khi kết hợp với một chiếc Hyundai Kona quá “lung linh”.

 

Đầu xe Ford EcoSport thu hút với lưới tản nhiệt hình lục giác
Đầu xe Ford EcoSport thu hút với lưới tản nhiệt hình lục giác, bên trong thiết kế dạng lưới đen hoạ tiết tổ ong

 

Ngoài phiên bản 1.0 Titanium có thêm projector, đèn tự động, đèn định vị LED… thì phiên bản EcoSport còn lại chỉ sử dụng Halogen. Về phần sương mù, có hai phiên bản Titanium mới là phiên bản Ambiente hoặc Trend.

 

Điểm nổi bật trên Ford EcoSport 2020 vẫn được giữ nguyên trong suốt 2 năm qua là cụm đèn chiếu sáng kích thước lớn với viền mạ crom với các chi tiết dạng tổ ong khá tốt.

 

Đèn pha thiết kế ngược chiều, đi kèm với đèn sương mù hình tam giác và tem dán phía trước, tạo cho xe phong cách đặc trưng của dòng xe SUV.

 

Trang bị đèn pha vẫn là đèn Halogen phản xạ đa chiều, khi ở phiên bản EcoSport 1.0L Titanium được trang bị projector tự động bật tắt và tích hợp đèn Led ban ngày hiện đại.

 

Ngoài ra, cả hai phiên bản Titanium đều được trang bị đèn sương mù halogen khi phiên bản còn lại không có tính năng này.

 

Đánh giá thân xe

 

Ở phần thân xe, Ford EcoSport 2020 có thể thể hiện rõ “chất” SUV khi sở hữu cung đường đầy chông gai. Thư mục là những vòm rất lớn.

 

Phần thân và đuôi xe cũng giữ nguyên thiết kế ở thời điểm ra mắt năm 2018. So với Hyundai Kona, dòng SUV đô thị của Ford có phần thân trau chuốt hơn với bộ nhựa đen nằm ngay bên dưới và không ôm sát lấy bánh xe.

 

Một điểm khá tinh tế ở EcoSport là phần nhựa chỉ có phần thân dưới chứ không ôm lấy bánh xe như Hyundai Kona. Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng giúp phần thân xe trông thể thao nhưng không mất đi vẻ sang trọng.

 

thân xe Ford EcoSport thể hiện rõ chất SUV khi sở hữu những đường dập nổi tăng phần gai góc
Ở thân xe, Ford EcoSport thể hiện rõ “chất” SUV khi sở hữu những đường dập nổi tăng phần gai góc

 

EcoSport Titanium có một phiên bản riêng với viền cửa sổ mạ crom, tay nắm cửa sổ thông minh tích hợp khả năng cảm biến, hỗ trợ khóa/mở cửa, chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ nhưng không có lực cản dù ở phiên bản “full option” 1.0 Ecoboost Titanium. 

 

Gương chiếu hậu trên Ford EcoSport 2020 tiếp tục được trang bị chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ nhưng vẫn không trang bị tính năng gập mở điện. Đây là một nhược điểm của EcoSport khiến nhiều người mua “phật lòng”.

 

Mâm trên phiên bản Ambient có kích thước 16 inch với xe 205 / 60R16, khi phiên bản Trend và Titanium được trang bị mâm hợp kim 17 inch, thiết kế 5 chấu hình cánh hoa, đi kèm bộ mâm 205 / 55R17.

 

Lazang Ambiente chỉ sử dụng loại kích thước 16 inch. Trong khi phiên bản Trend và Titanium cân đối và đẹp mắt hơn khi sử dụng hợp kim 17 inch với nhiều màu sắc nan hoa hơn.

 

Đánh giá phần đuôi xe

 

Đuôi xe Ford EcoSport hơi “lỗi thời” khi vẫn còn dư dả. Cụm đèn chiếu sáng đơn giản với dải đèn phụ bên dưới cũng không ấn tượng.

 

Phần đuôi xe là một ốp bánh dự phòng giúp chiếc xe cân đối về tổng thể, nhìn chắc chắn và ra dáng một chiếc xe off road9.

 

Thiết kế đèn hậu Ford EcoSport vẫn được giữ nguyên qua thời gian dài
Thiết kế đèn hậu Ford EcoSport vẫn được giữ nguyên qua thời gian dài

 

Ecosport vẫn là lối thiết kế quen thuộc với cụm đèn hậu đa giác hai tầng. Đuôi lướt gió tích hợp dãy đèn LED báo phanh phụ, cản sau hầm hố, cửa sau mở theo phương ngang với tay nắm ẩn bên trong hốc đèn bên phải và tích hợp nút khóa/mở ‘Keyless Entry’.

 

Ford EcoSport có tất cả 8 màu: Xanh, Đỏ đồng, Vàng bạc, Bạc ánh kim, Nâu hổ phách, Đỏ Ruby, Đen, Ghi nhạt.

 

NỘI THẤT RỘNG RÃI THOẢI MÁI CỦA FORD ECOSPORT 2020

 

Nội thất Ford EcoSport bản 2020 thể hiện rõ tính thực dụng cao với thiết kế đơn giản, không gian rộng rãi, thoải mái, đáp ứng các nhu cầu tiện nghi cơ bản.

 

Bảng táp-lô

 

Cũng như thiết kế ngoại thất, nội thất nói chung và taplo nói riêng đã đến lúc cần phải có một sự thay đổi mới. Hiện tại, taplo của Ford EcoSport đánh giá là trông khá “thô”, cảm giác hơi nặng.

 

Với phiên bản EcoSport Titanium, khu vực taplo còn hiện đại hơn nhờ màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Nhưng với phiên bản EcoSport Ambiente hay Trend, khu vực này trông rất lạc hậu.

 

Nếu so sánh với Hyundai Kona hay Honda HR-V thì EcoSport thiếu những đường nét tinh tế, thanh lịch và hiện đại.

 

Nội thất của Ford EcoSport vẫn không có nhiều nâng cấp. Bảng đồng hồ của phiên bản Titanium hiện đại hơn với màn hình trung tâm nổi thời thượng, thay vì màn hình cảm ứng trên mặt táp-lô như 3 phiên bản còn lại.

 

Đây là phong cách thiết kế đang thịnh hành của các hãng xe sang đến từ Châu Âu và được các hãng xe bình dân áp dụng.

 

Hàng ghế sau EcoSport sở hữu không gian khá rộng
Hàng ghế sau EcoSport sở hữu không gian khá rộng

 

Vô lăng

 

Vô lăng Ford EcoSport có thiết kế 3 chấu mạ bạc, đơn giản nhưng không quá “nhạt”, ngược lại tạo cảm giác ưa nhìn, khỏe khoắn. Đáng tiếc, chỉ có vô lăng phiên bản Titanium được tích hợp bàn phím đàm thoại miễn phí, điều khiển âm thanh.

 

Cụm đồng hồ được trang bị màn hình hiển thị thông tin có kích thước lên đến 4,2 inch, nằm chính giữa hệ thống đồng hồ hiển thị 2 bên. EcoSport Titanium được ưu tiên hàng đầu là xe được trang bị công nghệ chìa khóa thông minh MyKey.

 

Công nghệ này giúp người lái cá nhân hóa, tự động thiết lập các tính năng lái xe như tốc độ tối đa, âm thanh tối đa, cảnh báo tự nhiên… MyKey có thể nhận biết ai đang lái xe và tự động chuyển sang các thiết lập với từng người.

 

EcoSport Titanium 2 phiên bản có tính năng khởi động bằng nút bấm. Phiên bản “full option” 1.0 Turbo có tính năng tự động thổi khí.

 

Tất cả các phiên bản Ford EcoSport đều sở hữu vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao và có thể điều chỉnh 4 hướng tiện ích.

 

Tuy nhiên, phiên bản Titanium chỉ được tích hợp điều khiển âm thanh và đàm thoại thoải mái trên vô lăng.

 

Ghế lái

 

Hệ thống giải trí của Ford EcoSport có sự phân biệt giữa Titanium và Ambiente, Trend. Phiên bản Titanium 2 được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch trung tâm, âm thanh 7 ổ. Trong khi phiên bản còn lại chỉ sử dụng màn hình tiêu chuẩn, 4 ổ âm thanh.

 

Ở 2 phiên bản Titanium đều có hệ thống SYNC 3. Hệ thống này cho phép gọi điện, nhắn tin bằng khẩu lệnh, kết nối điện thoại thông minh… Đây được xem là bước nâng tầm giá trị của Ford EcoSport 2020.

 

Đồng hồ lái cũng có giao diện trực tuyến và khá đơn giản. Đồng thời, nhà sản xuất trang bị thêm màn hình đa thông tin 4,2 inch.

 

Cung cấp thông tin vận hành như: báo cáo tiêu thụ tự nhiên, dòng xoay chiều, đèn điều chỉnh và theo dõi nhiệt độ bên ngoài.

 

Các tiện nghi hệ thống tương tự cũng khác nhau. 2 phiên bản EcoSport Titanium được trang bị điều hòa tự động, hộp giữ lạnh, cửa sổ trời chỉnh điện…

 

Phiên bản còn lại chỉ sử dụng điều hòa cơ bản. Đáng tiếc hơn khi EcoSport mới nhất vẫn không có cửa gió cho hàng ghế sau.

 

Mọi người thao tác trước khi chỉnh sửa thủ công 4 chiều. Ngoài ra, tựa tay trung tâm hàng ghế trước có thể trượt lên / xuống giúp người lái có chỗ nghỉ ngơi khi lái xe liên tục.

 

Vô lăng Ford EcoSport thiết kế 3 chấu đáy mạ bạc
Vô lăng Ford EcoSport thiết kế 3 chấu đáy mạ bạc, mang đến cảm giác ưa nhìn, mạnh mẽ

 

Không gian hàng ghế – trước sau

 

Như vậy, với mác xe 5 điểm nhỏ, Ford EcoSport 2020 sở hữu thương hiệu không gian lớn, 2 hàng ghế đều thoải mái, không gian trần xe và khoảng để chân khá rộng.

 

Đây là ưu tiên ở EcoSport được nhiều người dùng đánh giá cao, lý thuyết cũng phục vụ họ. Ghế trước thiết kế bề mặt rộng. Vô lăng chỉnh 4 hướng, riêng phiên bản Titanium chỉnh tay 6 hướng.

 

Hàng ghế sau rộng rãi. Vị trí giữa hàng ghế sau được đánh giá cao, có thể ngồi 3 người lớn cũng tương đối thoải mái.

 

Nếu so với Hyundai Kona, hàng ghế sau của EcoSport thoáng hơn, đặc biệt là khoảng không gian trần xe. 2 phiên bản EcoSport Titanium sau có bệ tỳ tay và giá để cốc ở giữa, khi phiên bản còn lại không có.

 

EcoSport Titanium 2 phiên bản được bọc ghế da. Nhưng phiên bản mặt sau chỉ sử dụng nỉ mềm. Điều này khiến giá xe dễ bám bẩn và kém sang trọng. Để cải thiện, nhiều người dùng thường chọn cách nâng cấp cho mình với ghế da.

 

Cũng giống như 5 mẫu xe cỡ nhỏ khác nhau, khoang hành lý của Ford EcoSport không được mở rộng, dung tích 348 lít. Nếu bạn có thể lên hàng sau theo tỷ lệ 6:4 để mở rộng hành lên 1.145 lít.

 

Cụm đồng hồ Ford EcoSport được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch
Cụm đồng hồ Ford EcoSport được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch

 

CÁC TIỆN NGHI CƠ BẢN TRÊN XE FORD ECOSPORT

 

Đánh giá xe Ford EcoSport bản nâng cấp 2020 tiếp tục có sự phân cấp trang bị các tiện nghi giữa các phiên bản. Phiên bản Ambiente và Trend có hệ thống giải trí cơ bản với AM / FM, kết nối Bluetooth, USB, đi kèm dàn âm thanh 4 loa.

 

Trong khi phiên bản Titanium được trang bị hệ thống kết nối SYNC III với màn hình màu TFT cảm ứng 8 inch, đi kèm hệ thống âm thanh 7 loa, kết nối Apple CarPlay và Android Auto cao cấp.

 

Các phiên bản Ambiente và Trend cũng được miễn phí hệ thống điều hòa bằng tay, trong khi phiên bản Titanium nâng cấp hệ thống điều hòa. Tuy nhiên, tất cả các phiên bản EcoSport 2020 vẫn chưa có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau.

 

Taplo xe EcoSport
Taplo xe EcoSport trông khá “thô”, đem đến cảm giác hơi nặng nề

 

Các tiện nghi tiêu chuẩn của Ford EcoSport bao gồm cửa sổ chỉnh điện, đèn trần trước khi xem vật dụng cá nhân và gạt nước kính sau.

 

Trong khi phiên bản Titanium được nhà sản xuất nâng cấp hơn về ngăn lạnh, hệ thống khởi động bằng nút bấm cùng với khóa cửa sổ thông minh.

 

Gương chiếu hậu trong tự động, cửa sổ chỉnh điện nâng 1 điểm và chịu lực cho người lái, gạt mưa tự động và cửa sổ trời.

 

EcoSport 2020 giờ đây cũng mang đến một cấp độ điều chỉnh mới với phần mềm và vật liệu điều khiển dễ sử dụng hơn. Trung tâm điều khiển bảng điều khiển mới được thiết kế công thái học để dễ vận hành và sẵn sàng, ít nút bấm hơn.

 

Phiên bản EcoSport Titanium được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch
Phiên bản EcoSport Titanium được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, tích hợp SYNC 3

 

Ghế được thiết kế mới được tối ưu hóa để tạo sự thoải mái hơn ở phía trước và phía sau, đồng thời mang lại cảm giác cao cấp hơn bao gồm một phần có sẵn.

 

Người dùng cũng có thể phù hợp với tâm trạng xung quanh của họ với ánh sáng bên trong có thể được điều chỉnh và có thể được đặt thành một trong bảy màu.

 

Nội thất có một loạt các giải pháp xếp chồng thông minh, bao gồm một cốp điều chỉnh độ cao mới có thể nâng lên để cung cấp kho cất giấu hoặc hạ xuống để tăng khả năng chứa đồ lên đến 334 lít.

 

Chỉ có 2 phiên bản EcoSport Titanium được trang bị điều hoà tự động
Chỉ có 2 phiên bản EcoSport Titanium được trang bị điều hoà tự động

 

Bảng điều khiển bảng điều khiển mới có một khách hàng xoay, trượt bằng tay với một ngăn chứa quản lý cho máy tính bảng hoặc đồ ăn nhẹ.

 

Dòng xe Ford EcoSport 2020 mới sẽ lần đầu tiên bao gồm các biến thể EcoSport Titanium cao cấp mới có thể cơ động được, tham gia cung cấp hệ thống động lực có thể điều chỉnh và chống bạo động cùng với động cơ diesel EcoBoost và TDCi mạnh mẽ và hiệu quả.

 

Hệ thống âm thanh B&O PLAY mới cho trải nghiệm âm thanh nâng cao; Ổ đĩa bao gồm ổ đĩa khởi động và ổ đĩa trung tâm nằm ở trung tâm của bảng điều khiển.

 

Hệ thống đã được thiết kế riêng cho EcoSport và được điều khiển bởi Bộ xử lý tín hiệu mới nhất cho phép cân bằng và khớp chính xác âm thanh, bao gồm cả cài đặt âm thanh vòm.

 

Ford EcoSport lần đầu tiên cung cấp Hệ thống kiểm soát hành trình với bộ giới hạn tốc độ có thể điều chỉnh lần đầu tiên để giúp người lái trong giới hạn tốc độ, và camera chiếu hậu giúp đỗ xe an toàn và hiệu quả hơn.

 

Khoang hành lý Ford EcoSport dung tích 348 lít
Khoang hành lý Ford EcoSport dung tích 348 lít

 

KHẢ NĂNG VẬN HÀNH THỂ THAO TỪ FORD ECOSPORT 2020

 

Ford EcoSport 2020 có 2 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ 1.5L Duratec, DOHC 12 van, i3 Ti-VCT: công suất cực đại 120 mã lực, mô men xoắn cực đại 151 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
  • Động cơ 1.0L EcoBoost 12 van: công suất cực đại 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 170Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

 

Dòng xe này từng dính nhiều lỗi vận hành. Và điều này đã kết thúc hoàn toàn giống như khi nâng cấp vào năm 2018.

 

Theo nhà sản xuất, hộp số tự động mô-men xoắn thủy lực 6 cấp SelectShift mới, giúp tiết kiệm năng lượng, tăng tốc mượt mà và giảm rung lắc so với hộp số tự động PowerShift ly hợp kép 6 cấp trước đây.

 

Hệ thống phun xăng trên phiên bản 2020 cũng tiếp tục được trang bị như phiên bản 2018 với hệ thống phun sương đa điểm trên phiên bản Dragon 1.5L.

 

Ecoboost 1.0L cơ bản được trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp, kết hợp với turbo tăng áp, cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

 

Ford EcoSport có 2 tuỳ chọn động cơ 1.5L Duratec và 1.0L EcoBoost
Ford EcoSport có 2 tuỳ chọn động cơ 1.5L Duratec và 1.0L EcoBoost

 

Ngoài ra, phiên bản Titanium còn được trang bị hệ thống thông tin dừng/khởi động tự động giúp tiết kiệm chi phí hơn.

 

Ngoài ra, phiên bản EcoSport 2020 có hệ thống lái hỗ trợ kiểm soát lực, giúp đánh lái chính xác hơn trong các điều kiện vận hành khác nhau.

 

Smart All Wheel Drive đo cách bánh xe bám vào đường và có thể điều chỉnh mô-men xoắn lên đến 50/50 giữa bánh trước và bánh sau trong vòng chưa đầy 20 giây – nhanh hơn mắt thường hai mươi lần.

 

Hệ thống chuyển đổi hệ thống mạch mô-men xoắn giữa tất cả bốn bánh xe và cung cấp chỗ đứng an toàn hơn trên đường, đặc biệt là trong điều kiện trượt.

 

Động cơ diesel EcoBlue 1,5 lít hoàn toàn mới của Ford được thiết kế để cung cấp nhiều năng lượng hơn nữa nhằm cải thiện hiệu suất, đồng thời giảm lượng khí thải CO2. Động cơ bốn xi-lanh tinh vi với sự phát triển của công nghệ.

 

Cũng trong chương trình ưu đãi sẽ là xi-lanh 1.0 lít EcoBoost / ngày từng đoạt giải thưởng của Ford với công suất 140 PS, 125 PS và – từ giữa năm 2018 – 100 PS.

 

Với hộp số tự động 6 cấp; và 125 PS với số tự động tăng cấp với số Di chuyển được gắn trên cột của số tiện.

 

EcoSport mới sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm và khả năng vận hành phù hợp cho khách hàng ở Châu Á và Việt Nam, với lò xo, giảm chấn, trợ lực lò xo, thiết bị lái được tối ưu hóa, dầm xoắn phía sau, cài đặt chương trình ổn định điện tử và hỗ trợ lái xe.

 

HỆ THỐNG AN TOÀN TRÊN FORD ECOSPORT 2020

 

Đánh giá xe Ford EcoSport 2020 có hệ thống an toàn là khá đầy đủ các tính năng như phanh ABS, phanh EBD, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc…

 

Tuy nhiên, nhược điểm là EcoSport không có những tính năng cao cấp còn phiên bản Ambiente và Trend không được trang bị cảm biến lùi và camera lùi như phiên bản Titanium 2.

 

Phiên bản 2020 tiếp tục trang bị tiêu chuẩn an toàn đầu tiên với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống ổn định điện tử ESP, túi khí cho người lái và hành khách phía trước.

 

Riêng bản Titanium có nâng cấp với túi khí cho hàng ghế trước, túi khí dọc 2 bên trần xe, cảm biến lùi, camera lùi, hỗ trợ quan sát tốt hơn khi lùi xe.

 

Với trang bị đủ dùng và giá bán rẻ, Ford EcoSport vẫn có khả năng cạnh tranh trong tầm giá đã được nhiều người quan tâm trong thời gian qua.

 

CẢM GIÁC LINH HOẠT TRONG ĐÔ THỊ CỦA XE FORD ECOSPORT 2020

 

Gầm xe cao, vị trí ngồi cao giúp người lái có tầm nhìn thoáng. Tuy nhiên, EcoSport có nhược điểm là cột chữ A hơi nên tầm nhìn hạn chế hơn, nhất là khi cần chuyển hướng, đổi hướng.

 

Các chuyên gia và người dùng đều đánh giá xe Ford EcoSport có khối động cơ khỏe, chạy êm, tăng tốc khá tốt.

 

Phiên bản động cơ 1.5L cho chiều cao đầy cảm xúc, kết hợp thân xe đầm chắc, khi chạy phố cho cảm giác rất linh hoạt và nhẹ nhàng. Khối này giúp EcoSport cho sức mạnh đường phố và đường trường.

 

Tuy nhiên, khi chạy trên đường nhiều người vẫn cho rằng “hơi yếu”. Nếu cần tăng tốc độ nhanh từ dải tốc độ cao, máy sẽ ở trạng thái ì ạch nên người lái cần có sự chuẩn bị chống trả.

 

Còn lại phiên bản EcoSport động cơ 1.0L cho phép tăng tốc tốt hơn, tốc độ rõ ràng, cảm giác thể thao và bốc lửa thể hiện khi chạy tốc độ cao. Cơ sở dữ liệu này có thể chạy thoải mái trên đường phố và đường đi hỗn hợp.

 

Phiên bản EcoSport động cơ 1.0L cho khả năng tăng tốc tốt hơn
Phiên bản EcoSport động cơ 1.0L cho khả năng tăng tốc tốt hơn, thể hiện rõ khi chạy trên cao tốc

 

Nhìn chung, ở cả hai tùy chọn động cơ 1.5L và 1.0L của EcoSport, người mua không cần lo lắng quá nhiều về sức mạnh nếu chỉ sử dụng cho nhu cầu chuyển số thông thường.

 

Dù vẫn còn một số hạn chế như chân ga trễ, tốc độ chậm… nhưng trong tầm giá bình dân, khả năng vận hành của Ford EcoSport được đánh giá là ổn định.

 

Ở thế hệ tiền nhiệm, hộp số gặp một số nhược điểm như rung lắc, trượt ly hợp… Trong phiên bản 2020, những điểm này đã được cải thiện. Hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà hơn, không quá tốt nhưng cũng không có gì phức tạp.

 

Vô lăng có hỗ trợ lái điện, nhẹ nhàng, dễ điều khiển giúp việc di chuyển trong thành phố rất linh hoạt. Tốc độ cao, tay lái nặng hơn, cho cảm giác lái chắc chắn.

 

Hệ thống treo, khung xe kiểu Mỹ cứng cáp giúp ổn định thân xe khi lái xe ở tốc độ cao hoặc khi vào cua.

 

Điều này không thể khắc phục nếu chạy trên đường quanh co, nhiều khúc cua, người ngồi trên xe không có cảm giác như ở thế hệ cũ.

 

Âm thanh cũng được cải tiến xứng tầm với các đời xe cũ. EcoSport cho âm thanh ổn định khi đi trong thành phố.

 

Nếu chạy với tốc độ trên 70 km/h, xe vẫn chạy bằng gió, tiếng độc và tiếng động cơ. Đặc biệt mỗi khi đạp ga, cabin bị nhiễm khuẩn khá nhiều.

 

Người dùng đánh giá Ford EcoSport có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế từ 5,5-7 lít /100 km.

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT FORD ECOSPORT

 

Thông số kỹ thuật Ford Ecosport
Thông số kỹ thuật Ford Ecosport

 

SO SÁNH CÁC PHIÊN BẢN CỦA XE FORD ECOSPORT

 

Ford EcoSport được chia thành 3 nhóm phiên bản: Ambiente, Trend và Titanium. Cũng giống như Ford Everest, EcoSport Ambiente được hãng xe Ford tối ưu hóa để có mức giá thấp nhất có thể.

 

Trang bị Ambiente 1.5MT và .1.5AT giống nhau, điểm khác biệt duy nhất là số sàn 5 cấp và số tự động 6 cấp.

 

EcoSport Trend còn có phiên bản trang Ambiente, chỉ khác ở dây đai xe. Mâm xe EcoSport Trend sử dụng kim loại 17 inch (tương tự Titanium) và vành đai sử dụng 16 inch.

 

So với 2 phiên bản EcoSport Titanium, Ambiente và Trend đã bị cắt giảm khá nhiều trang bị như:

  • Không có đèn sương mù
  • Vô lăng tích hợp phím chức năng
  • Không khởi động bằng nút bấm
  • Ghế bọc nỉ
  • Ghế lái chỉnh tay 4 hướng
  • Hàng ghế sau không có ghế tựa
  • Không có hộc lạnh
  • Màn hình trung tâm đơn sắc tiêu chuẩn
  • Dẫn động 4 thì
  • Không có cửa sổ trời chỉnh điện
  • Không có camera lùi và cảm biến lùi
  • Chỉ có 2 túi khí…

 

Ở 2 phiên bản Titanium, ngoài sự khác biệt về động cơ EcoBoost 1.5L và 1.0L, trang bị tương đương còn có:

  • Đèn sương mù
  • Vô lăng chức năng khởi động bằng nút bấm
  • Ghế da
  • Ghế lái chỉnh tay 6 hướng
  • Hàng ghế sau có tựa tay
  • Hộp làm mát
  • Màn hình 8 inch
  • Âm thanh 7 ổ
  • Cửa sổ trời chỉnh điện
  • Camera lùi và cảm biến lùi
  • Có 6 túi khí…

 

Tuy nhiên, EcoSport 1.0L Titanium “full option” còn có một số trang bị tính năng khác với 1.5 Titanium như:

  • Đèn pha projector
  • Đèn tự động
  • Cảm biến mưa gió
  • Tự động dừng/nổ máy

 

NÊN CHỌN PHIÊN BẢN XE FORD ECOSPORT NÀO?

 

Nếu bạn mua Ford EcoSport để chạy dịch vụ “chống chịu” thì phiên bản EcoSport Ambiente 1.5MT là tiết kiệm nhất khi giá rẻ, lại có số sàn, tiết kiệm xăng… thích hợp mua xe chạy dịch vụ.

 

Còn lại, nếu bạn mua xe để chạy dịch vụ “bán chuyên”, vừa chạy dịch vụ vừa di chuyển gia đình, theo nhiều người có kinh nghiệm nên mua EcoSport số tự động Ambiente hoặc Titanium. Theo Xu hướng không có sự khác biệt với Ambiente ngoại trừ bộ máy vận hành.

 

Nếu bạn mua xe với mục đích di chuyển cá nhân hoặc gia đình thì rõ ràng hai phiên bản Titanium là đáng cân nhắc nhất.

 

Thực tế, EcoSport Titanium 1.5L được đánh giá là “đủ xài”, đáng mua trong các phiên bản. Nhưng nếu bạn có kinh phí mua xe dư dả, muốn trải nghiệm thấm hơn thì có thể tham khảo phiên bản “full option” EcoSport Titanium 1.0 EcoBoost.

 

Ford EcoSport là mẫu xe 5 chỗ cỡ nhỏ có điểm sáng sớm nhất tại thị trường Việt Nam, trước Suzuki Vitara, Chevrolet Trax… Qua nhiều năm, hầu hết các chuyên gia đều đánh giá dòng xe này là mẫu xe đáng mua nhất.

 

Tuy nhiên, ngoại hình đã có nhiều thay đổi kể từ sự xuất hiện của Hyundai Kona, sau đó là Honda HR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Hiện tại, Hyundai Kona và Honda HR-V được coi là hai đối thủ mạnh nhất của EcoSport.

 

TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ XE FORD ECOSPORT

 

Đánh giá xe Ford EcoSport dù thực sự không vượt trội về mọi mặt những mẫu SUV cỡ nhỏ của hãng xe Mỹ cân bằng tốt các yếu tố từ thiết kế, trang bị và khả năng vận hành với mức giá rất cạnh tranh.

 

Phiên bản thấp nhất có giá bán chưa đến 550 triệu đồng. Đây là phiên bản rất phù hợp cho những ai muốn mua xe dịch vụ 5 chỗ, gầm cao, không lo ngập đường.

 

Nếu bạn muốn sở hữu một dòng xe ô tô giá trên dưới 500 triệu để phục vụ việc di chuyển của cá nhân hoặc gia đình nhỏ; cao phù hợp không có thời gian dễ leo lề, đường xấu, ngập nước; cung đường linh hoạt, đường bay…EcoSport Titanium mới là sự lựa chọn lý tưởng ở thời điểm hiện tại.

 

Trong số các mẫu xe thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng đô thị. Thoải mái di chuyển, len lỏi qua các khúc gỗ mà vẫn thoải mái trên những chặng đường dài.

 

Xe Ford Ecosport 2020 là cái tên hấp dẫn so với các đối thủ gần đây với “chất” được nâng cấp mang đến cho người dùng.

 

Sau những nhận xét trên, bạn đánh giá xe Ford Ecosport như thế nào? Nếu vẫn còn phân vân, hãy cùng Tìm Ô Tô tìm hiểu thêm các dòng xe khác NGAY TẠI ĐÂY để có được sự lựa chọn tốt nhất.

 

 

>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (Tìm Ô Tô)

Add a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Copyright © 2021. All rights reserved.