Ford Explorer dòng SUV cỡ lớn đã tiếp nối thành công với thiết kế bắt mắt mang đến cho người dùng sự thoải mái và phong cách đích thực. Với không gian nội thất sang trọng, tinh tế, không chỉ di chuyển mỗi ngày mà còn có thể phục vụ những con đường dã ngoại hay phiêu lưu khác.
MỤC LỤC
1. Giới thiệu chung về Ford Explorer
2. Ngoại thất đồ sộ của Explorer
3. Nội thất Explorer 2020 rộng rãi thoải mái
4. Tiện nghi hoàn hảo cho gia đình trên Explorer
5. Những tính năng đặc biệt trên dòng xe Ford Explorer
6. Khả năng vận hành của Explorer
7. Hệ thống an toàn của Ford Explorer
8. Cảm giác lái mạnh mẽ trên Ford Explorer
9. Thông số kỹ thuật của Ford Explorer
Mục lục
ToggleGIỚI THIỆU CHUNG VỀ FORD EXPLORER
Ra mắt lần đầu năm 1991, trải qua gần 30 năm với 5 thế hệ, Ford Explorer đã trở thành một trong những mẫu SUV thành công nhất của hãng xe Mỹ.
Explorer là quân bài chiến lược vô cùng quan trọng của Ford trong bối cảnh cuộc chiến xe hơi đang ngày càng trở lên khắc nghiệt.
Trong danh mục sản phẩm chính hãng của Ford tại Việt Nam, Explorer được định vị là mẫu xe đầu bảng, sang trọng và đắt giá nhất.
Tổng kết năm 2018, dòng Explorer là mẫu xe bán chạy thứ 3 trong đại gia đình Ford trên toàn thế giới và là mẫu SUV bán chạy thứ 2 của hãng.
Xe luôn là sự lựa chọn tối ưu cho nhóm khách hàng mong muốn tìm kiếm một chiếc xe có ngoại hình đậm chất ngông của Mỹ, khả năng vận hành mạnh mẽ và được trang bị công nghệ đầy đủ.
NGOẠI THẤT ĐỒ SỘ CỦA EXPLORER
Ford Explorer vẫn duy trì thân hình đồ sộ mang đậm phong cách Mỹ với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.037 x 2.005 x 1.813 mm, chiều dài cơ sở 2.866 mm và khoảng sáng gầm xe 198 mm.
Kết hợp với thân hình to lớn này là diện mạo khỏe khoắn đặc trưng của Ford, những đường nét gãy gọn, dứt khoát xuất hiện xuyên suốt tổng thể thiết kế.
Đầu xe Explorer
Ở phần đầu xe có bộ lưới tản nhiệt hình vỏ sò thiết kế mới mang đến cái nhìn đầy nam tính. Ngay kế bên, hai cụm đèn pha vuông vắn, to bản được đặt khá thấp giúp chiếc xe trông ngầu và ấn tượng hơn.
Phần đầu xe Ford Explorer 2020 với lưới tản nhiệt hình lục giác đa liên kết chất liệu màu Crom cao cấp sáng bóng nối liền cụm đèn pha thiết kế mảnh kem dải đèn Led định vị ban ngày ôm sát trên nắp capo tạo cảm giác liền lạc.
Xuống phía dưới trang bị hốc gió thể thao hơn, hốc đèn sương mù…dưới cùng là tấm chắn ốp bảo vệ gầm cao cấp màu đen tạo ánh nhìn góc thoát đầu xe cảm giác lớn hơn.
Các trang bị nổi bật trên Ford Explorer có thể kể đến như:
- Đèn pha Halogen
- Đèn cốt LED cùng đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ “L”
- Tay nắm cửa mạ Crom tích hợp khóa/mở một chạm
- Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện
- Đèn báo rẽ và có cả chức năng nhớ vị trí gương đồng bộ với bộ nhớ ghế người lái
- Đèn hậu LED
Phía trước xe còn được trang bị thêm cụm đèn sương mù cùng với tấm ốp màu bạc, khu vực nắp capo còn được trang bị thêm rất nhiều đường gân guốc nhọn đem đến những đường nét thiết kế thể thao và cá tính.
Hai bên hông xe là cụm đèn pha được thiết kế gọn gàng nép mình vào thiết kế phần thân xe giúp cho tài xế có thể chinh phục được nhiều địa hình khắc nghiệt khác nhau.
Ngoài ra, trên xe còn được trang bị thêm cụm đèn sương mù, ăng-ten hình vây cá mập và hốc gió trong rất ấn tượng.
Thân xe Ford Explorer
Nếu như thiết kế phần đầu xe nổi bật đến như thế thì thiết kế thân xe cũng sẽ không làm cho bạn cảm thấy quá thất vọng.
Trên xe được trang bị rất nhiều đường viền được mạ Crom, trang bị đường gân guốc nhọn cùng với rất nhiều đường bo cong được thiết kế mềm mại.
Phần dọc 2 bên thân xe dựa trên nền tảng D6 mới sử dụng thép Boron có độ cứng cao giúp Ford Explorer 2020 nhẹ hơn bản tiền nhiệm.
Phần hông xe nổi bật với thiết kế khỏe khoắn, thể thao. Viền cửa vuông vắng sơn đen, cửa sau to bản và vuốt dài ra sau, cột C kích thước lớn cùng màu thân xe góp phần tạo ấn tượng tương phản và nổi bật hơn cho mẫu SUV Hoa Kỳ.
Thân xe được trang bị các chất liệu nhựa đem đến cảm giác thể thao và cá tính.
Đuôi xe phiên bản Explorer
Bầu bĩnh và cứng cáp là hai tính từ phù hợp nhất để mô tả mặt trước và sau của Explorer 2020. Nối liền hai cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C ngược là dải Crom dài bóng loáng.
Ngay bên dưới, cản sau sơn đen tích hợp chụp ống xả kép làm bật lên chất cá tính và thể thao rất riêng mà chỉ những hãng xe Mỹ như Ford có được.
Đuôi xe Ford Explorer được trang bị cụm đèn hậu dạng Led hình chữ L cho ánh sáng lan tỏa trên diện rộng.
Ở vị trí trung tâm là biển số được đặt ở một vị trí hợp lý được bao bọc bởi các nhựa, xung quanh là nhiều đường viền được mạ Crom. Phía sau xe còn được trang bị thêm cụm ống xả và anten trong rất độc đáo.
NỘI THẤT EXPLORER 2020 RỘNG RÃI THOẢI MÁI
Đánh giá xe Ford Explorer nhiều người cho rằng không gian nội thất khá rộng rãi cho 7 người ngồi. Hãng bài trí mọi chi tiết và tiện ích bên trong khoang xe khá khoa học và thực dụng.
Trái ngược với sự dè dặt về cải tiến ngoại thất, nội thất Explorer 2020 có sự cách tân lớn. Khoang cabin xe rộng rãi với chiều dài cơ sở 3025 mm.
Ấn tượng đầu tiên với khoang nội thất này là sự sang trọng và cao cấp khi Ford theo đuổi phong cách thiết kế tối giản tương tự như các dòng xe sang thường áp dụng trong những năm gần đây.
Khoang nội thất có nhiều tùy biến trang bị với từng phiên bản cụ thể. Hấp dẫn nhất là Explorer Platinum khi sở hữu hàng loạt các chi tiết hấp dẫn như mặt táp-lô bọc da, ốp gỗ tần bì cao cấp, ghế bọc da đục lỗ kim cương, cửa sổ trời, cửa sổ trước có thể điều khiển từ xa rất hiện đại.
Chi tiết đáng chú ý nhất bên trong cabin là màn hình giải trí. Nó được thiết kế theo chiều dọc, màn hình này được giới mộ điệu ví von như “iPad gắn trên taplo”.
Hệ thống thông tin giải trí Sync 3 chưa cao cấp lắm, cảm ứng của màn hình có độ nhạy kém, thao tác điều khiển không hề dễ dàng và trực quan.
So với các phiên bản trước, ghế ngồi của Explorer êm ái hơn, cung cấp nhiều hỗ trợ và cho tầm nhìn tốt hơn. Sự rộng rãi ở 2 hàng ghế trước là điểm cộng của mẫu xe này.
Bên cạnh đó, các vật liệu trong suốt tạo cái nhìn sang trọng và lịch lãm hơn trước. Nhưng nhìn chung, cách bố trí khoang cabin trên Ford Explorer 2020 vẫn chưa thực sự ấn tượng.
Hai ghế đầu trên xe được bổ sung chức năng chỉnh điện, bơm hơi phần lưng tựa cùng tính năng massage thời thượng với đủ cả ba chế độ. Rất thoải mái và tràn đầy tiện nghi.
Dãy thứ ba vừa cho hai người ngồi, phù hợp với đối tượng với chiều cao từ 1,75m trở xuống, có thể duỗi chân thoải mái. Dãy ghế cuối này có tỷ lệ gập 50:50 bởi nút chỉnh điện hoặc gập nghiêng theo 90 độ để tựa thoải mái hơn hoặc gập phẳng hoàn toàn nhằm gia tăng thể tích khoang hành lý.
Dung tích khoang hành lý chuẩn là 596L. Các gia đình có thể không phải lo lắng nhiều khi phải mang nhiều đồ cho những chuyến đi cuối tuần.
TIỆN NGHI HOÀN HẢO CHO GIA ĐÌNH TRÊN EXPLORER
Bảng điều khiển của xe được đặt cân xứng với độ hoàn thiện liền mạch. Vùng điều khiển trung tâm gồm màn hình cảm ứng 8”, được thiết kế với nhiều nút bấm khá rõ ràng và thuận tiện.
Khi đem ra so sánh Ford Explorer với các xe trong cùng phân khúc, ta thấy vô lăng của xe khá tương đồng với bộ phận này của Ford Ranger về kiểu dáng, được bọc da cũng như tích hợp nhiều hệ phím chức năng.
Tuy nhiên, vô lăng này là dạng ba chấu và hãng xe Mỹ này bổ sung thêm hai lẫy chuyển số dạng thể thao cho xe. Đồng hồ trên Explorer được thiết kế khác hẳn, có một cụm tốc độ được Ford bố trí giữa hai màn hình hiển thị thông tin.
Tiêu chuẩn trang bị giải trí đa phương tiện: hệ thống âm thanh cao cấp từ Sony tích hợp 12 loa chất lượng có công suất 500 watt với cả loa siêu trầm.
DVD player, công nghệ SYNC 3 độc quyền từ Ford sở hữu những chức năng như điều khiển giọng nói và phát internet không dây Wifi. Các bổ sung kết nối hoàn chỉnh như cổng kết nối USB/Bluetooth và cả đầu đọc định dạng thẻ SD.
Về hệ điều hòa trên Explorer, người mua sẽ có hệ thống điều hòa độc lập cho 3 hàng ghế và hoàn toàn điều khiển tự động.
Những khe gió trên hệ thống này được thiết kế rất khoa học nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa cho mỗi hành khách ở mỗi vị trí ngồi trong suốt chuyến đi.
Những trang bị “tận răng” khác mà Explorer sở hữu như ổ điện xoay chiều 230V và 4 ổ điện 12V được bổ sung theo thứ tự hai ổ cho dãy ghế trước, một cho dãy ghế thứ hai và một cho khoang hành lý.
Công nghệ Ambient cho hệ thống đèn nội thất có khả năng thay đổi màu sắc theo sở thích; gương hậu bên trong có chức năng chống chói; cửa sổ trời Panorama; hai dãy ghế trước có chức năng chỉnh điện; nút Start/Stop; chức năng MyFord Touch…
Một số công nghệ hiện đại được tích hợp vào khoang nội thất của Ford Explorer như khả năng kết nối đến FordPass.
Đây là nền tảng vận hành xe di động được Ford xây dựng và phát triển riêng cho những mẫu xe cao cấp của hãng và người sử dụng có thể kiểm soát mọi thông tin về xe thông qua ứng dụng Ford xây dựng trên các nền tảng điện thoại thông minh.
Ford tích hợp thêm modem 4G phát wifi hỗ trợ tối đa đến 10 thiết bị với bán kính phát sóng đến 15m.
NHỮNG TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT TRÊN DÒNG XE FORD EXPLORER
Chức năng ghế massage
Đối với một chiếc SUV cỡ lớn, một trong những mục đích sử dụng chính là dành cho những chuyến đi xa, vì vậy sự thoải mái của ghế ngồi là yếu tố quan trọng mà các khách hàng quan tâm.
Bên cạnh sự rộng rãi, êm ái thì ghế ngồi của Explorer còn được tích hợp chức năng massage ghế cho hàng ghế trước.
Một trong các tính năng trên Ford Explorer này sẽ giúp hành khách ở hàng ghế trước, đặc biệt là người lái thoải mái hơn, giúp tỉnh táo và hạn chế cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ.
Hệ thống kết nối Sync
Hệ thống kết nối Sync là một công nghệ cực kỳ hiện đại của Ford. Với hệ thống nâng cấp SYNC 3, người dùng có thể kết nối xe Ford Explorer mới với chiếc điện thoại thông minh của mình.
SYNC 3 có giao diện đơn giản và dễ sử dụng, hàng loạt tiện ích thông minh được tích hợp trên bảng điều khiển như: điện thoại rảnh tay, nghe tin nhắn văn bản, điều chỉnh nhiệt độ điều hòa bằng giọng nói, nghe nhạc thông qua kết nối USB/Mp3/Bluetooth, hệ thống dẫn đường thông minh…
Quả không quá khi nói hệ thống SYNC 3 là điểm sáng của nội thất Ford Explorer mới và cũng đồng thời là niềm tự hào của hãng xe Mỹ Ford. Với tính năng này, việc sử dụng và điều khiển xe hơi trở nên hiện đại, dễ dàng và đầy thú vị.
Camera trước và sau 180 độ
Camera hỗ trợ rất nhiều khi đỗ xe và di chuyển vào những không gian chật hẹp như bãi đỗ xe, trong ngõ nhỏ. Vì vậy, camera có góc quét càng rộng thì càng tiện cho người sử dụng để hạn chế tối đa sự va quệt.
Ford cũng đã dành sự quan tâm đặc biệt khi trang bị cho chiếc Explorer mới hệ thống camera 180 độ trước và sau có độ phân giải cao hiển thị trên màn hình cảm ứng 8 inch, trong khi các đời xe ô tô Explorer cũ không có.
Sự nâng cấp này giúp Ford Explorer “ngang tầm” với Mazda CX-9. So sánh với Mazda CX-9, nếu Explorer có camera trước và sau 180 độ thì CX9 phiên bản cao cấp có camera 360 độ.
Nhờ đó hệ thống camera này, người lái dễ dàng quan sát được các xe và vật thể khuất tầm nhìn ở xung quanh, cực kỳ hữu dụng và an toàn.
Để kích hoạt chức năng camera góc nhìn rộng, người dùng chỉ cần nhấn đúp 2 lần vào nút bật camera. Thêm vào đó, camera trên xe ô tô hạng sang Explorer còn được tích hợp khả năng tự làm sạch rất tiện lợi khi sử dụng.
Mở khóa bằng mã tích hợp trên cửa
Bạn cần ra xe lấy đồ nhưng lại quên mang chìa khóa? Đây là trường hợp rất hay dễ gặp và hiển nhiên là phải quay trở lại để lấy chìa khóa. Nhưng với chức năng mở khóa bằng mã, người dùng có thể mở cửa không cần chìa khóa.
Cụ thể, trên cánh cửa sẽ được trang bị một dãy số để nhập 5 mã số đi kèm theo xe. Ngoài ra, chúng ta có thể cài đặt thêm 4 mã số cá nhân mà mình muốn bên cạnh mã ban đầu.
Tuy chỉ có thể mở cửa, không thể khởi động xe thay cho chìa khóa nhưng chắc chắn nó sẽ hữu ích trong nhiều trường hợp. Giới đánh giá ô tô nhận định đây là một trong những tiện ích đáng chú ý trong hệ thống tính năng Ford Explorer mới.
Bộ phát wifi 4G hỗ trợ 10 thiết bị
Một trong những điểm mà giới chuyên gia đánh giá xe Ford Explorer mới cao là việc bổ sung thêm bộ phát wifi 4G, hỗ trợ kết nối tối đa tới 10 thiết bị cùng 1 lúc và ngay cả khi đứng cách xe khoảng gần 2m.
Với hệ thống này, người dùng có thể sử dụng FordPass để khởi động máy, khóa/mở cửa và định vị xe từ xa. Tuy chỉ là một tính năng nhỏ nhưng đã cho thấy sự tiên tiến vượt bậc của chiếc Explorer mới, đồng thời tính thực dụng của xe và dòng xe Ford 7 chỗ nói chung được nâng lên tầm cao mới.
KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA FORD EXPLORER
Ford Explorer được trang bị động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SelectShift tạo ra công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420Nm tại 4.000 vòng/phút.
Động cơ này nhỏ gọn nhưng đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn khác với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%. Mẫu xe lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD thông minh
Tự động điều chỉnh phân phối lực kéo lên cầu trước hay cầu sau một cách linh hoạt tùy theo điều kiện vận hành, kết hợp với bốn chế độ chạy địa hình khác nhau.
Hệ truyền động hybrid không còn quá mới mẻ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới nói chung và Mỹ nói riêng. Nhưng cũng phải trải qua một quá trình phức tạp, Ford mới mạnh dạn áp dụng lên chiếc SUV cỡ lớn của mình.
Đây cũng là tiền đề để hãng cho ra mắt các mẫu Bronco hybrid và F-150 hybrid trong tương lai.
Hai phiên bản sử dụng động cơ EcoBoost V6 3.0L là Platinum có công suất 365 mã lực và phiên bản ST công suất 400 mã lực. Đây là lần thứ 2 Ford sử dụng tên ST trên một chiếc SUV, lần gần nhất là trên chiếc Ford Edge thế hệ cuối cùng.
HỆ THỐNG AN TOÀN CỦA FORD EXPLORER
Explorer là mẫu SUV hạng sang tại Việt Nam, đặc biệt được tích hợp gói Safe and Smart Package hoàn toàn mới. Gói này kết hợp nhiều tính năng hỗ trợ cho người điều khiển mà người mua không phải đầu tư quá nhiều. Đây chính là những tính năng Ford Explorer mới đáng mê nhất.
Adaptive Cruise Control – hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cùng chức năng cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh: Bộ phận radar tích hợp sẽ phát hiện phương tiện ở phía trước và kiểm soát tốc độ của xe khi cần thiết.
Blind Spot Monitoring – hệ thống kiểm soát điểm mù: Bộ phận radar tích hợp sẽ cảnh báo khi phương tiện khác rơi vào điểm mù của người đang điều khiển xe.
Cảnh báo giao thông phía sau: Bộ phận radar tích hợp sẽ cảnh báo người điều khiển phương tiện đang tiếp cận trong quá trình ra/vào bãi đỗ xe.
Hệ thống duy trì làn: Camera trên đầu xe sẽ tự động phát hiện vạch kẻ đường trái/phải. Khi xe bắt đầu chệch làn, chức năng sẽ rung vô lăng cảnh báo. Thêm vào đó, hệ thống duy trì làn đường này cung ứng thêm mô men đánh lái, hỗ trợ xe về lại làn đường khi cần.
Đèn pha tự động: Camera trên kính chắn gió được sử dụng để tự động chuyển đổi đèn chiếu xa/gần trong trường hợp có phương tiện tiếp cận.
Trang bị an toàn nổi bật nhất có thể kể đến là Hệ thống hỗ trợ người lái Co-Pilot 360 tiêu chuẩn, hệ thống này bao gồm tính năng hỗ trợ tránh va chạm với khả năng phát hiện người đi đường, cảnh báo va chạm sớm và phanh khẩn cấp tự động.
Hệ thống hỗ trợ giữ làn, camera lùi, đèn pha tự động, thông tin điểm mù với cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Ford Explorer 2020 còn sở hữu loạt tính năng an toàn khác rất đảm bảo bao gồm khả năng hỗ trợ phanh khi lùi, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống Active Park Assist 2.0 hiện đại.
CẢM GIÁC LÁI MẠNH MẼ TRÊN FORD EXPLORER
Xe Ford Explorer được phát triển trên nền tảng khung gầm mới một khối liên kết với chất liệu khung gầm nhẹ hơn giúp trọng lượng xe chỉ ở mức 1.970 kg, được cho là giảm hơn 50kg so với thế hệ cũ Sức Trọng lượng kéo tối đa của chiếc SUV đạt 2.540 kg.
Đặc biệt, Explorer 2020 còn được bổ sung thêm các lựa chọn động cơ mới mạnh mẽ hơn, xe trang bị 2 loại động cơ mới :
Ở bản tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh 2,3 lít với công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 420 Nm. Bản Platinum động cơ v6 công suất lên tới 365 mã lực, mô men xoắn 514 Nm.
Kết hợp hộp số tự động 10 cấp dẫn động cầu sau hiện đại đang được trang bị sẵn trên các dòng xe Ford Ranger Wildtrak 2019, Ford Everest 2019 và Ranger Raptor 2019 tại thị trường Việt Nam.
Đi kèm khối động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu mới là hàng loạt các tính năng vận hành nâng cấp hệ dẫn động 4 bánh cùng 7 chế độ lái đường địa hình như: Bình thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Thể thao (Sport), Đường mòn (Trail), Đường trơn trượt (Slippery), Kéo rơ-mooc (Tow/Haul), Off-Road hỗ trợ đi đường tuyết và cát lún.
Theo thông tin chia sẻ từ Ford Vietnam về thông số kỹ thuật, phiên bản Limited sẽ sở hữu động cơ xăng 2.3L Ecoboost I-4 đi kèm hộp số tự động sáu cấp SelectShift cho công suất 280 mã lực tại 5.600 vòng/phút.
Với mô men xoắn 420Nm tại 4.000 vòng/phút. Dù nhỏ gọn, nhưng động cơ này vẫn đảm bảo hiệu năng tương đương với các loại động cơ cỡ lớn khác và đặc biệt, mức tiêu hao nhiên liệu lại ít hơn đến 20%.
Phiên bản cao cấp nhất này của Ford tại thị trường Việt Nam sẽ được hãng trang bị hệ thống dẫn động 4WD hai cầu chủ động toàn thời gian.
Hệ thống dẫn động thông minh này chủ động điều chỉnh việc phân phối lực kéo lên cầu trước/sau linh hoạt và được kích hoạt với cả bốn chế độ lái.
Phiên bản Explorer tiêu chuẩn sẽ vẫn duy trì động cơ xăng EcoBoost bốn xi lanh như trên phiên bản xe Explorer 2017. Đây là loại tăng áp, dung tích 2,3L, cho công suất 280 mã lực và mô men xoắn 310 lb-ft.
Cũng như xe Mazda CX-9, Explorer cũng hệ thống trợ lực lái điện. Người điều khiển xe sẽ cảm nhận được cảm giác lái nhẹ nhàng, và cực kỳ linh hoạt ở tốc độ thấp và thực sự đầm chắc ở tốc độ cao.
Một chức năng hữu ích khác mà Explorer sở hữu là chức năng bù lệch hướng. Bạn sẽ hoàn toàn tự tin trong vận hành trong mọi điều kiện mặt đường.
Ford trang bị cho Explorer hệ thống treo trước MacPherson cùng hệ thống bộ khung phụ với thanh cân bằng ngang lớn đến 32mm. Hệ thống treo sau trên xe là dạng liên kết đa điểm với hệ khung phụ cùng thanh cân bằng.
Điểm đặc biệt theo công bố của Ford là công nghệ UNIBODY – kết cấu thân liền với khung – cho cảm giác Explorer rất chắc chắn, có khả năng chống xoắn vặn. Nhờ vậy, giúp giảm trọng lượng xe và tăng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA FORD EXPLORER
VÌ SAO NÊN CHỌN FORD EXPLORER CHO GIA ĐÌNH?
Không gian rộng rãi, khoang hành lý lớn
Khám phá nội thất bên trong Ford Explorer với một không gian rộng rãi dành cho 7 hành khách rất thích hợp dùng cho gia đình.
Các hàng ghế được bọc da cao cấp với thiết kế sang trọng. Hàng ghế đầu được trang bị cả tính năng massage với tùy chỉnh nhiều mức độ giúp người trên xe luôn trong tư thế thoải mái nhất.
Từ hàng ghế thứ 3, Phiên bản Explorer 2020 sẽ được trang bị tựa đầu và hai màn hình DVD kèm tai nghe không dây giúp chúng ta thư giãn và giải trí. Bên cạnh đó, hàng ghế này vừa có thể trượt, gập tỉ lệ 60/40, vừa có thể gấp được về phía trước giúp việc di chuyển trong xe trở nên dễ dàng hơn.
Dung tích khoang hành lý của Ford Explorer 2020 ăn đứt những đối thủ cùng thời với 596 lít, hết sức rộng rãi và tiện lợi cho những chuyến du lịch và những chuyến công tác dài ngày.
Sở hữu hệ thống giải trí siêu khủng với dàn loa Sony 12 loa 500W, đầu DVD và hệ thống SYNC®3 độc quyền có thể điều khiển bằng giọng nói và phát Wifi độc lập. Ngoài ra chúng ta còn có thêm cổng kết nối USB/Bluetooth và thẻ nhớ SD sử dụng cho nhiều mục đích của bạn.
Xe rất dễ thao tác khi di chuyển
Thiết kế hiện đại nhằm mang đến đầy đủ tiện nghi cho hành khách và người lái xe. Việc thao tác vận hành xe trở nên dễ dàng khi tất cả đều được bày ra trước mắt và được thiết kế nhằm hướng tới sự tiện dụng nhất cho người lái.
Khu vực taplo được thiết kế cân xứng và liền mạch, cụm điều khiển trung tâm hiện đại với LCD cảm ứng 8’, các nút bấm và chức năng khá nhiều, tuy nhiên chúng được bày trí rõ ràng, rành mạch và thuận tiện cho việc thao tác.
Cửa sau của xe, ngoài việc có thể mở trực tiếp từ taplo và chìa khóa thông minh thì nó có thể đóng mở tự động thông minh chỉ bằng một cú dò chân dưới cản sau với chìa khóa trong túi.
Tính năng này vốn dĩ chỉ xuất hiện ở các dòng xe sang cao cấp, tuy nhiên đã được Ford trang bị trên xe phiên bản Explorer 2020 giúp cho việc xếp dỡ hành lý trở nên dễ dàng hơn.
ĐÁNH GIÁ TỔNG QUÁT FORD EXPLORER
Từ những cải tiến trong thiết kế, khung gầm, động cơ, công nghệ và thông số kỹ thuật, Ford Explorer vẫn giữ được vị thế của mình trong phân khúc SUV cỡ lớn. Mẫu xe này là lựa chọn tốt trong nhóm xe gia đình 3 hàng ghế.
Giá bán đang dần đắt đỏ có thể là trở ngại đối với doanh số của Ford Explorer. Bù lại, thế hệ thứ 6 của mẫu xe này có nhiều phiên bản hơn trước, người dùng cũng có đa dạng tùy chọn để sở hữu một chiếc xe vừa túi tiền.
Với thiết kế mạnh mẽ, to lớn và bệ vệ đúng chất “xe Mỹ”, một loạt những trang bị nội-ngoại thất hiện đại, khả năng vận hành mạnh mẽ cũng như các trang bị an toàn vượt trội từ Ford. Explorer 2020 thật sự là một mẫu xe nhập khẩu đáng cân nhắc ở phân khúc cao cấp tầm giá trên 2 tỷ.
Đây sẽ là sự lựa chọn tốt để phục vụ việc đi lại của các gia đình đông thành viên, đặc biệt là những khách hàng dư dả về mặt tài chính, tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ được định vị ở một đẳng cấp cao hơn cả về thiết kế, độ sang trọng, khả năng vận hành và sự an toàn.
Trên đây là những thông tin về dòng xe Ford Explorer mà Tìm Ô Tô muốn chia sẻ đến với bạn. Cùng theo dõi chuyên mục Đánh Giá Xe Ô Tô của chúng tôi để có được những thông tin mới nhất nhé.
THAM KHẢO BÀI VIẾT:
► Đánh giá Ford Ecosport – Ông hoàng SUV trong đô thị
► Đánh giá Ford Tourneo – MPV siêu sang siêu rộng
► Đánh giá Ford Everest – SUV đa năng chinh phục mọi hành trình
>>> NGUỒN: TỔNG HỢP (Tìm Ô Tô)