Tối ưu tầm giá bảo dưỡng xe ô tô là điều bạn hoàn toàn sở hữu thể. Chỉ cần hiểu rõ hiện trạng xe, trật tự bảo dưỡng cũng như tầm giá bảo dưỡng hiện sở hữu trên thị phần.
Săn sóc và bảo dưỡng xe ô tô? Cố nhiên đó là chuyện cần làm đối sở hữu các ai muốn xế cưng luôn bền khỏe, vận hành tốt theo thời kì.
Nhưng, vấn đề tầm giá bảo dưỡng xe ô tô lại làm cho phổ biến chủ xe e sợ. Sở hữu người sợ bị chặt chém, sở hữu người sợ phải thay mới các phụ tùng vẫn còn xài tốt…
Nhằm giúp những chủ xe giảm bớt nỗi sợ bị mất tiền oan, Tìm Ô Tô sở hữu đến bài viết san sớt kinh nghiệm điều hành tầm giá bảo dưỡng xe ô tô. Cùng theo dõi nhé!
MỤC LỤC
2. Các hạng mục xe ô tô cần được bảo dưỡng
3. Giá bảo dưỡng 1 chiếc xe ô tô là bấy nhiêu?
4. Kinh nghiệm để không bị “chặt đẹp” khi đi bảo dưỡng ô tô
5. Mách nhỏ mẹo hay giúp tiết kiệm tầm giá bảo dưỡng xe ô tô
Mục lục
Toggle1. Trật tự bảo dưỡng xe ô tô
Sau 1 thời kì dài sử dụng, xe ô tô rất cần được coi sóc, bảo dưỡng. Cụ thể giai đoạn này giúp hệ thống, cơ cấu, động cơ, cũng như phổ biến phòng ban xe làm việc hiệu quả, ổn định.

Cùng lúc, bảo dưỡng xe ô tô giúp rà soát, phát hiện các hư hỏng bên trong. Từ đó ngăn phòng ngừa xảy ra những rủi ro khi tài xế cho lái xe, đảm bảo an toàn khi chuyển động. Trật tự bảo dưỡng xe ô tô gồm những bước căn bản sau:
Rà soát lọc nhớt, thay nhớt
Khi chạy xe 1 thời kì, bạn cần thay nhớt. Để thực hành công việc này, viên chức khoa học sẽ nâng xe lên, sau đó tháo ốc xả nhớt để xả nhớt động cơ vào thùng nhớt.
Khi nhớt đã được xả hết, viên chức tháo lọc nhớt rà soát xem độ bẩn của lọc. Bạn nên thay cốc lọc nhớt sau khi thay nhớt 2 lần.
Sau khi rà soát phòng ban lọc nhớt và vệ sinh kỹ càng, thợ sửa xe sẽ siết ốc lại và châm nhớt vào xe ô tô theo từng chủng loại khác nhau, tùy vào bắt buộc của hãng xe.
Rà soát và vệ sinh lọc gió động cơ
Lọc gió trong ô tô đảm bảo không khí luôn sạch, tốt trước khi được hòa trộn sở hữu nhiên liệu, đi vào buồng đốt. Ví như như lọc gió bị rách thì bụi bẩn sẽ chui vào động cơ làm tác động xấu đến sự vận hành của động cơ, sở hữu thể gây hư tổn cho máy.

Bởi thế khi đi bảo dưỡng bạn cần bảo viên chức khoa học tháo lọc gió để rà soát và vệ sinh sạch sẽ. Trước hết thợ sửa sẽ tháo bô, rồi lấy lọc gió ra, Vô hiệu hóa bụi đi. Ví như như lọc gió sở hữu quá phổ biến bụi bẩn, bị nghẹt thì nên thay lọc gió mới. Cần thay đúng loại sở hữu lọc gió cũ của xe để động cơ hoạt động ổn định.
Theo như khuyến nghị của những chuyên gia, chủ xe nên thay lọc gió sau khi xe chạy được tầm 50.000 km. Việc này sẽ giúp động cơ vận hành tốt, sở hữu đủ lượng không khí sạch để hoạt động.
Rà soát lọc gió máy lạnh
Tuy nhỏ bé nhưng lọc gió máy lạnh sở hữu tính năng lại rất quan yếu. Đây sẽ là phòng ban giữ lại bụi bẩn trong không khí trước khi đi qua dàn lạnh. Ví như lọc gió của xe bị bám phổ biến bụi bẩn, bị nghẹt thì sẽ gây mùi cau có, tác động đến dàn lạnh của xe.
Thường xuyên coi sóc, vệ sinh sạch lọc gió máy lạnh sẽ giúp điều hòa mát mẻ, sở hữu đến không khí trong sạch cho xe.
Để rà soát phòng ban này, bạn cần tìm vị trí lọc để tháo ra vệ sinh và sửa chữa nó giả dụ quá bẩn. Bạn nên thay lọc gió máy lạnh khi xe chạy được 15.000 – 20.000 km.
Rà soát thắng xe
Thắng xe ô tô là phòng ban giúp đảm bảo an toàn cho lái xe và hành khách khi chuyển động trên phố. Theo thời kì, thắng xe sẽ bị mòn và chai cứng, mất tác dụng phanh.
Cho nên, chủ xe nên thường xuyên rà soát thắng xe để không gặp phải rủi ro đáng nuối tiếc khi vận hành xe ô tô.
Để rà soát bố thắng, viên chức sẽ tháo bánh xe, tháo thắng để rà soát bố, heo dầu, vệ sinh bố giả dụ bẩn, tra mỡ ắc thắng, xong rồi lắp lại.
Ví như bố mòn nên sửa chữa bố mới, đúng loại bắt buộc dịch vụ để xe hoạt động ổn định, an toàn.
Rà soát lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, dầu thắng, nước rửa kính
Ngoài việc rà soát những phòng ban trên thì những bạn còn cần rà soát dầu thắng, dầu hộp số, dầu trợ lực lái, nước rửa kính. Những phòng ban này giúp xe hoạt động trót lọt, hiệu quả hơn.
Việc rà soát và vệ sinh lọc xăng định kỳ cũng rất nhu yếu. Bạn nên rửa sạch những cặn bẩn trong lọc xăng tạo điều kiện cho lọc thông thoáng hơn, thuận lợi phân phối nhiên liệu cho động cơ.
2. Các hạng mục xe ô tô cần được bảo dưỡng
Sau mỗi 40.000 km, bạn nên sửa chữa và bảo dưỡng những phụ tùng cho xe 1 cách toàn diện. Vì đây là thời khắc chiếc xe đã xuống cấp, cần được trùng tu – sửa chữa định kỳ những phụ tùng.
Cụ thể, bạn nên chú ý đến những hạng mục sau:
Dầu máy và lọc dầu
Sau mỗi 5.000 km chuyển động, xe cần sửa chữa dầu động cơ định kỳ. Lọc dầu cũng thay mới sau mỗi 10.000 km.

>> XEM NGAY Bí quyết chọn DẦU NHỚT cho xe ô tô như thế nào là ĐÚNG CHUẨN?
Đây cũng là lúc cần sửa chữa dầu bôi trơn cũng như thay lọc dầu mới.
Lọc nhiên liệu (lọc xăng)
Theo khuyến cáo của chuyên gia, lọc nhiên liệu trên ô tô nên được thay mới sau mỗi 40.000 km.
80.000 km tiếp theo là thời điểm chi tiết này cần được tiếp tục sửa chữa.
Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa
Sau mỗi 40.000 km, lọc gió động cơ sẽ dính đầy bụi bẩn và gây nghẹt khiến xe chạy hao xăng hơn, gây ô nhiễm hơn.
Còn giả dụ lọc gió điều hòa quá dơ, khả năng hoạt động giàn lạnh sẽ bị giảm xuống đáng kể. Đây cũng là nguyên cớ gây mùi hôi, tạo nên môi trường cho những bệnh lây truyền xuất hiện.
Bởi thế, khi thấy lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa quá dơ, bạn cần sửa chữa hai chiếc lọc gió mới.
Dầu hộp số, dầu cầu
Có các xe sử dụng hộp số tự động, dầu hộp số cũng quan yếu không kém dầu máy. Dầu hộp số giúp giảm ma sát và đảm bảo nhiệt độ làm việc trong hộp số.
Không sửa chữa dầu hộp số đúng hạn sở hữu thể làm hộp số bị hư hỏng nặng và tu sửa tốn kém về sau. Bạn nên sửa chữa dầu hộp số và dầu cầu định kỳ sau mỗi 40.000 km, để đảm bảo xe hoạt động tốt, bảo kê những chi tiết truyền động.
Dầu trợ lực
Dầu trợ lực sử dụng lâu ngày sẽ bị thoái hóa và nhiễm bẩn do những mạt vụn hao mòn trong hệ thống lái. Bạn cũng cần sửa chữa định kỳ loại dầu này.
Dầu phanh
Trong thành phần dầu thắng sở hữu đựng chất Glycol hút nước mạnh. Sau khi sử dụng lâu ngày, dầu phanh sẽ bị nhiễm nước làm bớt nhiệt độ sôi của dầu phanh, giảm hiệu quả của hệ thống phanh và xúc tiến giai đoạn ăn mòn những chi tiết của hệ thống ABS.
Nước làm mát
Sau 1 thời kì dài làm việc, nước làm mát sẽ biến chất và lẫn phổ biến cặn bẩn, không còn hiệu quả như từ đầu.

Bạn cần sửa chữa nước làm mát mới sau mỗi 40.000 km để đảm bảo hệ thống làm mát làm việc khả năng hoạt động nhất.
Bugi mới
Nên thay bugi mới sau mỗi 40.000 km giả dụ xe sử dụng bugi thường và sau 100.000 km giả dụ sử dụng bugi Platin hoặc Inridium.
3. Giá bảo dưỡng 1 chiếc xe ô tô là bấy nhiêu?
Thường ngày, tầm giá bảo dưỡng sẽ được chia thành 2 phần: Giá phụ tùng và công bảo dưỡng. Tầm giá này cũng phụ thuộc vào loại xe, và số km xe đã sử dụng.

Tầm giá sửa chữa phụ tùng thấp nhất là khoảng từ hơn 200.000 đồng/xe đi 1000 km và cao nhất khoảng hơn 700.000 đồng/xe đi 20.000km.
Khi mà đó, giá công bảo dưỡng thấp nhất vào khoảng từ 150.000 đồng và giá cao nhất khoảng 600.000 đồng.
Tương tự, tổng tầm giá cho 2 hạng mục cố định này rơi vào khoảng từ 500.000 đến hơn 1,3 triệu đồng. Tầm giá này tại mỗi trọng điểm bảo dưỡng và tại những hãng sẽ sở hữu quy định khác nhau.
Không những thế, trong giai đoạn bảo dưỡng, những tầm giá thay mới vật tư sẽ được đàm đạo giữa chủ xe và trọng điểm bảo dưỡng. Tại mỗi trọng điểm bảo dưỡng và những hãng xe sẽ tầm giá phụ tùng cụ thể cho người dùng.
4. Kinh nghiệm để không bị “chặt đẹp” khi đi bảo dưỡng ô tô
Để thoát khỏi nỗi đau bị “chém đẹp” khi sở hữu xe đi bảo dưỡng, bạn nên nắm rõ những tri thức về chiếc xe mình đang sử dụng.
Cụ thể, chủ xe cần tìm hiểu về các loại phụ tùng ô tô, phụ kiện mà xế cưng đang sử dụng:
- Bạn nên biết được vật dụng này sở hữu tính năng gì?
- Vị trí lắp đặt của nó, giúp đỡ cho việc vận hành của xe ra sao?
- Chiếc xe bạn đang có thuộc dễ thường?
- Được cung ứng vào năm nào?
- Đã từng phải tu sửa ở phòng ban nào chưa?
Tùy thuộc vào từng mẫu xe mà sở hữu thể những thông báo về phụ tùng sẽ khác nhau.

Khi xe sở hữu triệu chứng hỏng hóc, bạn cần rà soát đại quát chiếc xe của mình để nắm rõ vấn đề mà chiếc xe tương đối đang gặp phải. Sau đó mới đem xe ra gara tu sửa.
Trước khi giao xe cho thợ sửa, bạn nên bắt buộc họ liệt kê ra những vấn đề mà xe bạn đang gặp phải cũng như tầm giá tu sửa. Ví như bạn thấy thích hợp hãy để họ tiến hành tu sửa, còn giả dụ không bạn nên đưa xe tới các gara khác uy tín hơn.
Cần tham khảo giá tu sửa trước khi sở hữu xe đến. Bạn sở hữu thể hỏi qua bạn hữu, người nhà về các địa chỉ tu sửa xe uy tín để giảm thiểu mất thời kì cũng như tầm giá cho việc sửa xe.
Khi sở hữu xe đi sửa, bạn cũng nên mô tả sự tự tín, giảm thiểu các biểu lộ rụt rè, ngắc ngứ. Biểu thị này của bạn sẽ khiến người thợ sửa xe sẽ không dám qua mắt bạn, thả phanh “chặt chém” tầm giá tu sửa.
5. Mách nhỏ mẹo hay giúp tiết kiệm tầm giá bảo dưỡng xe ô tô
Đọc kỹ chỉ dẫn của dịch vụ
Thường ngày, những quyển sách chỉ dẫn sử dụng xe luôn thường bị bỏ qua, nhất là đối sở hữu những chủ xe Việt Nam.
Ngoài ra, những chuyên gia xe ô tô cho biết, việc xem những thông báo chỉ dẫn lúc đầu sẽ giúp phân phối cho người mua xe 1 số thông báo có ích như lịch bảo dưỡng khuyến cáo của xe tương đối, cách giảm thiểu những sai trái gây hại cho máy xe.
Không những thế, các khuyến mãi của dịch vụ dành cho chủ xe cũng thường nằm trong đây.
Tắt đi bật lại xe nhẹ nhàng
Lề thói tắt đi bật lại xe sở hữu thể quyết định đến tầm giá khi bảo dưỡng xe. Vì giả dụ tắt đi bật lại đúng, bạn sẽ kéo dài tuổi thọ xe.

Khi tắt đi bật lại, bạn cần tăng tốc nhẹ nhàng, để xe đạt nhiệt độ tối ưu rồi mới hoạt động mạnh. Việc này sẽ giúp xe giảm tải khi nhiên liệu chưa hot. Bạn cũng cần giảm thiểu lề thói tăng tốc đột ngột gây hao mòn những chi tiết trong xe.
Rà soát và chú ý thay dầu nhớt
Lựa chọn dầu nhớt ô tô thích hợp sẽ giúp xe bạn hoạt động được hiệu quả hơn, góp phần gia tăng tuổi thọ những phòng ban máy móc trong xe.
Bạn cần rà soát định kỳ những loại nhớt khác nhau như: dầu động cơ, dầu phanh… Theo kinh nghiệm, dầu động cơ sở hữu thể thay mới sau 5.000 – 8.000 km trục đường đi.
Việc tự thay nhớt ở nhà cũng giúp tiết kiệm thêm 1 phần tầm giá bảo dưỡng xe tương đối đáng kể.
Thường xuyên rà soát má phanh
Để giảm thiểu hiện trạng má phanh bị mòn, chủ xe nên chủ động vệ sinh và rà soát phanh ô tô định kỳ.

>> BẠN CẦN BIẾT NGAY: Tín hiệu CẢNH BÁO phanh ô tô bị hỏng và cách xử lý CỰC ĐƠN GIẢN
Nước sở hữu thể lọt vào hệ thống phanh 1 cách thuận lợi khi xe chuyển động dưới trời mưa hoặc khi rửa xe. Bởi thế, sau khi rửa xe hoặc đi qua vùng ngập, tài xế dưới điều kiện thời tiết mưa lớn, hãy rà nhẹ phanh để má phanh được làm khô và giảm thiểu nước lọt vào bên trong động cơ.
Lề thói này giúp bạn giảm thiểu hiện trạng hư hỏng, nhiễm nước của phanh, gây tác động đến tất cả xe.
Lựa chọn gara uy tín
1 gara sở hữu uy tín sẽ giúp bạn bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sở hữu tầm giá hợp lý. Chất lượng tu sửa của các nơi này cũng làm bạn yên tâm hơn.
Thực tại, tầm giá bảo dưỡng hợp lý không đồng nghĩa sở hữu giá rẻ. Vì bây giờ sở hữu toàn bộ tiệm sửa xe sở hữu tầm giá rẻ nhưng chất lượng lại không ổn.
Bởi vậy, để chọn được 1 gara tốt cơ mà sở hữu giá cả hợp lý, bạn cần phải tham khảo quan điểm của các người sở hữu phổ biến kinh nghiệm dùng xe hoặc tìm thêm trên Internet.
Ví như đã chọn được 1 gara hài lòng, bạn nên phát triển thành người dùng trung thành của tiệm để nhận thêm phổ biến khuyến mãi từ gara.
Rửa ô tô thường xuyên
Sau 1 chuyến đi dài, xe ô tô sẽ dính phổ biến bụi bẩn từ trục đường đi. Ví như không được tẩy bỏ chóng vánh, lớp bụi bẩn này sẽ gây ra phổ biến hư hỏng không đáng sở hữu bên trong động cơ xe, khiến chủ xe tốn thêm tiền để bảo dưỡng.

>> Bạn sở hữu biết các khoa học rửa xe ô tô XỊN nhất bây giờ chưa? Xem ngay TẠI ĐÂY
Bởi thế, bạn rửa xe thường xuyên để Vô hiệu hóa bụi bẩn trên xe. Bạn cũng sở hữu thể tự rửa xe ô tô tại nhà để tiết kiệm tầm giá.
Tự sửa các lỗi nhỏ
Ví như xe bạn bị những lỗi quá hiểm nguy thì bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ từ những thợ sửa xe giỏi.
Nhưng giả dụ xe gặp những vấn đề hư hỏng nhẹ, người tài xế hoàn toàn sở hữu thể tự giải quyết. Bằng cách trau dồi vốn tri thức về ô tô, những lưu ý nhu yếu khi bảo dưỡng xe ô tô, bạn sẽ sở hữu thể tự sửa được 1 số lỗi nhỏ của xe.
Tận dụng những phụ tùng cũ
Ví như xe bạn cần phải sửa chữa phụ tùng, bạn sở hữu thể cân đề cập đến việc mua những phụ tùng cũ đã qua sử dụng.
Để thực hành việc này, bạn cần phải xác định tầm giá tầm giá bảo dưỡng xe và loại phụ tùng bạn cần sửa chữa.
Ví như đảm bảo chất lượng linh kiện phụ tùng vẫn ổn định và sử dụng tốt, bạn sở hữu thể mua hoặc đàm luận tại những điểm sang tên phụ tùng cũ sở hữu tầm giá vô cùng hợp lý so sở hữu mua mới.
Hoặc giả dụ bạn sở hữu người nhà hiểu biết phổ biến về xe ô tô thì bạn nên dẫn họ theo để sở hữu thể rà soát sơ bộ lại.
Có phổ biến chủ xe, việc đảm bảo tầm giá bảo dưỡng xe ô tô ở mức hợp lý là 1 bài toán không dễ. Ngoài ra, giả dụ được vật dụng hầu hết tri thức, bạn cũng sở hữu thể giúp xế yêu được chăm dưỡng trọn vẹn mà không tốn quá phổ biến tiền.
Mong rằng các kinh nghiệm chăm xe tiết kiệm trên đây, Tìm Ô Tô đã giúp bạn tối ưu tầm giá bảo dưỡng xe ô tô.
Kế bên vấn đề tầm giá bảo dưỡng, bạn còn sở hữu thể tìm thêm phổ biến tri thức coi sóc và bảo dưỡng xe ô tô.
>>> NGUỒN: Tìm Ô Tô (TỔNG HỢP)
Bài liên quan hay
- Đánh giá xe Audi Q8: “Tiểu Urus” liệu có đủ hấp dẫn để người dùng móc hầu bao
- Huyndai I10 Xe Ô Tô Cũ Số Sàn Nhỏ Ngọn Đáng Mua Nhất
- GIÁ XE EXCITER 150-155 MXKING NHẬP KHẨU T11 KHÔNG THỂ TIN Mỹ motor
- Đánh giá xe Mercedes Maybach S600 giá lăn bánh 6 tỷ, "hàng độc, hiếm" tại Việt Nam!
- Giảm Giá Loạt Ô Tô Cũ Huynhdai I10 Số Sàn Tự Động Bản Nhập Việt Xe 1 Đầu 2 Đầu Giá Rẻ
- Giá Xe Yamaha Grande 2023 Đủ Màu Quang Ya
- Giá xe ga Vision – Lead – SH Mode giảm kịch sàn Cập nhật lại giá xe honda mới nhất ngày hôm nay
- Nuôi ô tô 1 tháng hết bao nhiêu tiền Không như nhiều người nghĩ… Traffic talk 04 #Shorts
- Giá Xe Yamaha Exciter 155 Mới Nhất Tháng 112022, Tặng Combo Quà Quang Ya
- Với nên học bằng tài xế hạng B1 khi chưa với xe ô tô?